Thực Đơn Hàng Ngày Cho Gia Đình Miền Bắc

Thực Đơn Hàng Ngày Cho Gia Đình Miền Bắc

Bữa cơm miền Bắc thường cầu kỳ hơn những vùng miền khác từ cách lựa chọn nguyên liệu cho đến phương pháp chế biến để phù hợp với khẩu vị tất cả thành viên trong gia đình. Thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Bắc sau đây sẽ khiến công việc bếp núc của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Các món canh phù hợp khẩu vị người Bắc

Canh riêu cua: Canh riêu cua là món ăn thường nằm trong thực đơn hàng ngày tại miền Bắc. Món ăn này không chỉ ngon mà còn có màu sắc rất bắt mắt. Tuy nhiên, các chế biến canh riêu cua hợp khẩu vị người Bắc đòi hỏi nhiều yếu tố. Cà chua tươi, độ chua vừa phải và không quá nát khi chế biến. Cua đồng phải là loại ngon, thịt mềm, ngậy và không hôi.

mon-canh-mien-bac

Các món canh miền Bắc rất chú trọng vào nguyên liệu chế biến(Ảnh: Nguồn Internet)


Canh xương nấu rau củ: Đây là món ăn được nhiều gia đình miền Bắc yêu thích. Tùy vào khẩu vị của từng gia đình mà món ăn này có nhiều biến tấu khác nhau. Bạn có thể nấu đơn giản cùng khoai sọ và rau răm hoặc đa dạng hơn bằng việc cho thêm cà rốt hoặc su hào. Điểm đặc biệt của món canh này là vị ngọt béo của nước xương kèm rau củ tươi.

Các món mặn phù hợp khẩu vị người Bắc

Bò sốt vang: Bò sốt vang là món ăn cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng vì nó cung cấp nhiều chất cần thiết cho cơ thể. Món ăn này hoàn toàn lý tưởng để bạn thêm vào thực đơn hàng ngày của gia đình. Ngoài các bữa chính trong ngày, bò sốt vang còn có thể làm điểm tâm sáng đầy dinh dưỡng khi ăn cùng bánh mì. Tuy nhiên, các chế biến khá cầu kỳ. Bạn phải đặc biệt chú ý đển các loại gia vị đi kèm để tạo nên món bò sốt vang ngon đúng điệu.

mon-man-dinh-duong-cao

Các món mặn nên ưu
tiên các món có chất dinh dưỡng cao và thanh mát cho cơ thể
(Ảnh: Nguồn Internet)


Đậu nhồi thịt: Đầu nhồi thịt là món ăn thanh mát và rất giàu chất dinh dưỡng nên rất thích hợp để đưa vào thực đơn hàng ngày. Điều đặc biệt của món ăn này khiến hầu hết người Bắc yêu thích chính là phần nước sốt ngọt ngọt, chua chua. Đồng thời, khi nấu món này, bạn phải hết sức cẩn thận để phần đậu không bị vỡ nát và kém hấp dẫn.

Các món nộm phù hợp khẩu vị người Bắc

Gỏi ngó sen tôm thịt: Gỏi ngó sen tôm thịt là món thường xuất hiện trong các bữa tiệc của người Bắc để chống ngấy. Bạn cũng có thể đưa món ăn này vào thực đơn hàng ngày của gia đình để tạo sự mới lạ và không bị nhàm chán. Cách chế biến gỏi ngó sen không quá phức tạp và nguyên liệu cũng rất dễ tìm mua.

mon-non-khpng-the-thieu-trong-bua-an

Các món nộm đặc biệt
không thể thiết trong bữa ăn của người Bắc
(Ảnh: Nguồn Internet)

Tìm hiểu thêm: Ở miền bắc có một loại quả rất đặc biệt đó là quả sấu bạn đã biết món ăn làm từ quả sấu chua miền bắc chưa??? Tìm hiểu ngay nhé 

Nộm xoài hải sản: Nộm xoài hải sản là món ăn khoái khẩu của đấng mày râu không chỉ miền Bắc mà còn nhiều vùng miền khác. Bữa cơm gia đình tự nhiên sẽ đậm đà và hấp dẫn lạ thường khi bạn thêm món này vào thực đơn. Cách chế biến lại rất nhanh chóng và đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện dễ dàng ngay hôm nay.

Trên đây là gợi ý về thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Bắc mà bạn có thể tham khảo để chiêu đãi những người thân yêu của mình. Mâm cơm chính là nơi gắn kết mọi người xích lại gần nhau hơn, hãy để những món ăn nói lên tình yêu thương và sự quan tâm của bạn đến các thành viên trong gia đình nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Được đăng bởi : Tôi Yêu Ẩm Thực Việt http://blog.livedoor.jp/toiyeuamthucviet/thuc-don-hang-ngay-gia-dinh-mien-bac

Laisser un commentaire