Bí quyết nấu bánh canh tôm ngon “vạn người mê”

Trong kho tàng ẩm thực của người Nam Bộ không thiếu những món ăn dân dã đậm chất Việt Nam với cách chế biến đơn giản mà hương vị thì cực kì hút hồn. Những lẩu mắm, cá lóc nướng trui, hủ tiếu Sa Đéc, vịt nấu chao… đã để lại không ít dấu ấn trong lòng du khách trong nước cũng như quốc tế. Hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu một đặc sản tuyệt vời khác của người dân miền Tây Nam Bộ, đó là món bánh canh bột gạo tôm thịt.

Sử dụng những nguyên liệu rất quen thuộc với cách chế biến không quá phức tạp, cách nấu bánh canh tôm sẽ là một gợi ý để các chị em làm phong phú thực đơn cuối tuần của gia đình, hoặc bạn có thể nấu bánh canh bột gạo tôm thịt làm món điểm tâm hấp dẫn, giàu chất dinh dưỡng. Hãy cùng trổ tài làm bếp ngay hôm nay với cách nấu bánh canh tôm thịt được chia sẻ sau đây. 
Ngoài ra bánh canh cũng được xem là một trong những món ngon Miền Trung Việt Nam mình đó các bạn. Các bạn hãy cùng chúng tớ thưởng thức món ngon dân dã và đậm đà này nhé. 

da-dang-mon-banh-canh

Bánh canh bột gạo tôm thịt là món ăn đậm chất ẩm thực Tây Nam Bộ. (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu để nấu bánh canh bột gạo tôm thịt:

1 kg bột gạo (tự làm hoặc mua bột gạo bán sẵn)
500gr sườn non (có thể thay thế bằng xương hoặc thịt nạc tùy thích)
50gr tôm sú
1-2 quả trứng cút
Hành lá, hành tím, ngò gai
Gia vị: mắm, muối, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, ớt bột…
Cách nấu bánh canh tôm thịt chuẩn vị miền Tây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột bánh canh đem luộc với nước sôi cho chín, sau đó vớt ra rửa sạch và để ráo. 
Tôm lột vỏ, lấy phần chỉ đen ra khỏi tôm, sau đó rửa sạch.

Sườn rửa sạch, bỏ vào nồi chần sơ với nước sôi cho sạch cặn bẩn, sau đó đổ nước vào hầm với lửa nhỏ cho sườn chín mềm trong khoảng 5-6 tiếng, trong lúc hầm nhớ vớt bọt cho nước dùng được trong.

Bước 2: Tiến hành chế biến

banh-canh-gao-mien-tay

Bánh canh bột gạo nấu kiểu miền Tây rất thơm ngon, đậm đà hương vị. (Ảnh: Internet)

Ướp tôm với 1 thìa hành tím thái mỏng, 1 thìa nước mắm ngon, 1 ít muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu rồi trộn đều. Để như vậy trong khoảng 15 phút cho tôm ngấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp đun nóng với 1 thìa dầu ăn, chờ dầu nóng già cho hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Có thể thêm chút ớt bột vào để lấy màu cho đẹp.

Trứng cút đem luộc chín, lấy ra bóc vỏ và để riêng.

Đổ phần tôm đã ướp vào xào cho đến khi tôm chín, ta cho sườn và trứng vào chung rồi cho phần nước dùng (nước hầm thịt) vào đun sôi. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành cách nấu bánh canh tôm

Bỏ bánh canh đã luộc ra tô và cho nước dùng vào, múc thịt sườn cùng tôm, trứng bỏ lên trên, rắc thêm hành ngò và tiêu lên trên là có thể thưởng thức ngay. 

banh-canh-bot-gao

Bạn có thể kết hợp thêm nguyên liệu khác như chả cá, thịt, mọc… vào cách nấu 

bánh canh tôm. (Ảnh: Internet)

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu cách nấu bánh canh bột gạo tôm thịt đúng kiểu miền Tây rồi đó. Món này dùng với rau xà lách làm điểm tâm thì rất tuyệt vời nhé!

Hy vọng với cách nấu bánh canh tôm thịt đơn giản, nhanh chóng vừa được chia sẻ, các chị em sẽ tự tin với tay nghề nấu nướng của mình và tiếp tục chăm sóc gia đình thân yêu bằng những món ăn ngon, bổ dưỡng. Chúc bạn thành công với món bánh canh tôm đậm chất ẩm thực Nam Bộ nhé!

Được đăng bởi : Tôi Yêu Ẩm Thực Việt http://blog.livedoor.jp/toiyeuamthucviet/nau-banh-canh-tom-van-nguoi-me

Laisser un commentaire